Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

Bé bị táo bón do ăn dặm mẹ nên xử lí thế nào?


Bé bị táo bón là triệu chứng của rối loạn tiêu hóa, bị nhiều nhất trong giai đoạn trẻ ăn dặm. Bới đó là thời kì chuyển giao giữa sữa mẹ và thức ăn bên ngoài. Trong khi đó, hệ tiêu hóa của trẻ trong thời kì này còn non yếu nên khó tiếp thu các nguồn thực phẩm lạ bên ngoài. Vì vậy, thời kì này mẹ cần chú ý kĩ chế độ dinh dưỡng cho trẻ.

Tại sao nên nấu cháo yến mạch cho bé trong thời kì ăn dặm

1. Giàu hàm lượng các khoáng chất và vitamin

Các chất canxi, sắt, magie, kẽm, kali, natri… có trong yến mạch giúp bé hình thành hệ xương, răng, trí não, thị lực và rất tốt cho máu.
Ngoài ra trong thực phẩm này còn chứa nhiều loại vitamin B1, B2, B3, B6, B9, E, K giúp bé phát triển, tăng trưởng tốt, khỏe mạnh.

2. Nhuận tràng, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Chất xơ có trong yến mạch giúp trẻ tránh và giảm thiểu tình trạng táo bón, khó tiêu, đầy bụng. Ăn dặm bằng cháo yến mạch giúp bé vừa đủ năng lượng hoạt động và không bị rối loạn đường tiêu hóa.


3. Tốt cho hệ miễn dịch

Yến mạch chứa nhiều loại vitamin, giúp tăng cường sức đề kháng, miễn dịch ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh tật ở trẻ. Giúp bé yêu khỏe mạnh và ít ốm hơn.

4. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, ung thư

Nguồn chất chống oxy hóa trong yến mạch rất tốt, vượt trội nó có tác dụng ngăn ngừa và đẩy lùi nguy cơ các bệnh về tim mạch, ung thư phát triển ở trẻ.

5. Ít gây dị ứng

Yến mạch là thực phẩm lành tính, ít bị biến chất và ít gây hại cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu mẹ kết hợp nấu cháo yến mạch với các thực khác như: Thịt, cá, tôm, cua, trứng… mẹ nên cho bé ăn thử để xem bé có dị ứng hay không.

Với những chia sẻ về cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm trên, các mẹ thử áp dụng và nấu món cháo này cho bé yêu ăn nhé.
Yến mạch rất tốt cho sự phát triển của con yêu, mẹ hãy học cách nuôi con tốt nhất từ những bà mẹ giàu kinh nghiệm nuôi con nhỏ, có cách nuôi chăm con tốt.

Những điểm cần lưu ý khi mẹ nấu cháo yến mạch cho bé

Khi học cách nấu cháo yến mạch cho bé 6 tháng tuổi, mẹ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Cho bé dùng thử cháo yến mạch trước

Có nhiều bé bị dị ứng với yến mạch hoặc các nguyên liệu nấu cùng cháo yến mạch, vì vậy mẹ nên cho bé ăn thử một lượng nhỏ các loại cháo yến mạch để xem bé có phản ứng bất thường nào không. Nếu có mẹ nên dừng cho bé ăn loại cháo đó.

- Nên xay nhỏ và nấu như bột gạo

Trẻ 6 tháng tuổi đường ruột còn yếu vì vậy để tốt nhất, mẹ nên xay nhỏ và yến mạch và nấu tương tự
như bột gạo giúp bé tiêu hóa tốt, dễ hấp thụ các dưỡng chất của cháo.

- Yến mạch phải chất lượng

Để bé có thể hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất, mẹ nên mua yến mạch nguyên chất. Mẹ không nên chọn các loại yến mạch ăn liền vì nó chứa nhiều chất phụ da không tốt cho sức khỏe, hệ tiêu hóa của bé.

- Ngâm yến mạch trước khi nấu

Yến mạch nguyên chất mất thời gian nấu lâu hơn, vì vậy để yến mạch nở nhanh, chín đều, thơm hơn mẹ nên ngâm trước khi sử dụng. Tốt nhất nên ngâm khoảng 20 phút.

- Để nhỏ lửa khi nấu

Yến mạch nhanh chín hơn gạo thường, và chỉ mất khoảng 10 - 15 phút mẹ đã nấu xong cháo yến mạch. Các mẹ nên để lửa nhỏ để đảm bảo cháo được chín đều nhừ, tránh trường hợp cháo còn sống sượng, hoặc bén cạnh và giúp các dưỡng chất có trong yến mạch không bị mất đi.
Nếu mẹ nấu cùng các thực phẩm lâu chín thì nên hầm trước sau đó nấu cùng yến mạch.

- Đổi các nguyên liệu nấu cùng yến mạch

Để tránh trường hợp con bị ngán, chán ăn mẹ nên đổi các các nguyên liệu khác nhau mỗi lần nấu cháo để kích thích vị giác, tăng cường dưỡng chất quan trọng cho bé. Mẹ có thể bổ sung, kết hợp nấu cháo yến mạch với tôm, cua, cá, thịt, trứng… và các loại rau như: Rau ngót, bí đỏ, khoai tây, cà rốt, bí đao…

Phòng ngừa rối loạn tiêu hóa cho trẻ

Menpeptine Drops là sản phẩm dành cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa. Sản phẩm dạng siro nên trẻ rất dễ uống, giúp phòng ngừa các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy...cho trẻ. Sản phẩm được Bộ y tế cấp giấy phép lưu hành, được sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn GMP.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét