Thứ Ba, 31 tháng 12, 2019

Cách trị trẻ biếng ăn hiệu quả với bộ đôi enzym tiêu hóa

Trẻ biếng ăn là một trong những triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Nếu không tìm cách chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ.

Tuy nhiên, những sản phẩm mẹ đang cho con sử dụng có thực sự hiệu quả và được xem là “một sản phẩm trị biếng ăn chuyên biệt”? Để giải đáp những thắc mắc này, những tiêu chí cơ bản dưới đây sẽ giúp mẹ.

Sản phẩm chuyên trị biếng ăn cần đạt tiêu chí nào?


Do cơ thể trẻ là cơ thể không ngừng phát triển, chưa hoàn thiện về cấu trúc và chức năng nên rất dễ bị ảnh hưởng nếu gặp phải các tác động tiêu cực. Trong khi đó, trẻ biếng ăn đa phần là do bị thiếu hụt vi chất, chức năng tiêu hóa kém và sức đề kháng bị suy giảm. Nếu không được khắc phục kịp thời, trẻ sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất, gây rối loạn tăng trưởng, chậm phát triển trí tuệ, suy giảm hệ miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển cảm xúc (EQ).

Vì thế, “sản phẩm điều trị biếng ăn chuyên biệt” cần phải có công thức tối ưu (phối hợp đủ các nhóm chất: Vi lượng, Enzym tiêu hóa, Vitamin, Chất xơ, Acid amin, Calci… nhằm bổ sung toàn diện cho cơ thể);

Đồng thời phải tạo ra 5 cơ chế giúp trẻ mau đói, thèm ăn và tăng cân hiệu quả, bao gồm:

Kích thích ăn ngon: Làm tốt nhất nhiệm vụ này phải kể đến bộ 4 thành phần: Nhóm vi chất (Kẽm - nguồn gốc thực vật); các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12); các acid amin (Lysin và Taurin và các enzym tiêu hóa: enzym Amylase, Protease, Lactase, Lipase, Cellulase,…). Do đó, trong các sản phẩm chuyên biệt, 4 thành phần này luôn được sử dụng đồng thời để trẻ thèm ăn, ăn ngon hơn và ăn dễ dàng hơn.


Tăng cường chức năng tiêu hóa: Đây là chức năng rất cần thiết trong quá trình giúp bé ăn ngon bởi nếu tiêu hóa không tốt, trẻ sẽ đầy bụng, khó tiêu, không chịu ăn uống. Tuy nhiên, hiện phần lớn các sản phẩm đại trà trên thị trường lại mới chỉ tập trung “bổ sung một số vi chất cần thiết” mà không biết rằng để góp phần kích thích trẻ ăn ngon thực sự thì điều cần đặc biệt coi trọng là phải “tăng cường chức năng tiêu hóa”. Trong khi đó, ở các sản phẩm trị biếng ăn chuyên biệt, nhờ hiểu rất rõ cơ chế này nên song song với bổ sung vi chất, sản phẩm chuyên biệt còn cung cấp thêm Enzym tiêu hóa (Lipase, α- Amylase, Protease, Lactase) và chất xơ (Inulin - FOS). Nhờ đó, chức năng tiêu hóa được tăng cường, nhanh chóng làm rỗng dạ dày, đồng thời hấp thu tốt các chất dinh dưỡng để trẻ mau đói và ăn ngon miệng.

Tăng khả năng miễn dịch:Ngoài kích thích trẻ ăn ngon, tăng cường tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất, sản phẩm trị biếng ăn chuyên biệt còn có khả năng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Do các thành phần Kẽm, Selen (nguồn gốc thực vật), Lysine, Calci, Vitamin C và Sữa non (Colostrum),…có tác dụng tăng cường chức năng hệ miễn dịch cơ thể như: tăng cường chức năng các tế bào miễn dịch (tế bào T, tế bào B và đại thực bào,…), bổ sung kháng thể ((IgA, IgG, IgM, IgD, IgE ,…) nên sẽ giúp cơ thể trẻ chống lại các tác nhận gây bệnh, nhanh chóng phục hồi, đẩy lùi bệnh tật để trẻ khỏe mạnh, ăn uống, phát triển tốt.

Kích thích tăng trưởng tự nhiên ở trẻ: Để làm được điều này, Sữa non (Colostrum) là thành phần tốt và hiệu quả hơn cả. Nhờ giàu dinh dưỡng (năng lượng, Protein, Vitamin, khoáng chất, chất béo), chứa nhiều kháng thể (IgA, IgG, IgM, IgD, IgE, lacto, …) và các yếu tố tăng trưởng (PDGF, EGF, IGF1,…). Sữa non (Colostrum) có trong sản phẩm chuyên biệt sẽ kích thích trẻ tăng trưởng tự nhiên, giúp tăng cường miễn dịch, của cơ thể để bé tăng cân tốt và phát triển chiều cao tối đa.

Chống còi xương: Thực tế, phần lớn trẻ biếng ăn đều bị thiếu một hoặc thiếu đồng thời nhiều khoáng chất, vi chất dinh dưỡng, trong đó có Calci – thành phần chính tham gia vào hầu hết các hoạt động của cơ thể, tế bào và tạo nên phần cứng của cơ thể là xương và răng. Đây là nguyên nhân khiến cho tỉ lệ trẻ em biếng ăn bị còi xương ở nước ta vẫn đang ở mức rất cao.

Do đó, để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng này, sản phẩm trị biếng ăn chuyên biệt đã sử dụng 3 thành phần chính là Calci, Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7. Vitamin D3 đặc biệt quan trọng trong quá trình tạo xương: tăng hấp thu Calci ở ruột vào máu, tăng tái hấp thu Calci ở ống lượn gần (thuộc ống thận) và tham gia vào quá trình Calci hóa sụn tăng trưởng.
Sau khi được hấp thu vào máu, Calci sẽ gắn vào các Osteocalcin chưa hoạt động (loại Protein phi collagen do nguyên bào xương sản xuất). Lúc này, với vai trò là “chất xúc tác”, Vitamin K2 MK7 (vitamin duy nhất có nguồn gốc thiên nhiên) sẽ kích hoạt Osteocalcin bất hoạt sang Osteocalcin dạng hoạt động giúp tăng vận chuyển Calci, gắn Calci vào xương và tăng cường vận chuyển Collagen vào trong xương, giúp xương chắc khỏe. Nhờ có sự phối hợp bộ 3 chất Calci, Vitamin D3 và Vitamin K2 MK7, sản phẩm chuyên biệt sẽ giúp trẻ vừa có hệ xương vững chắc lại vừa thúc đầy chiều cao tăng trưởng vượt trội.

Như vậy, với việc bổ sung vi chất cần thiết, giúp trẻ tăng cảm giác ngon miệng, tăng khả năng miễn dịch và cung cấp Enzym giúp trẻ dễ tiêu hóa, nhanh thèm ăn, hấp thu tối đa dưỡng chất, 5 cơ chế đặc hiệu của sản phẩm chuyên biệt, chuyên trị biếng ăn hoàn toàn có thể giúp trẻ ăn ngon, hấp thu tốt hơn, từ đó lớn khỏe và phát triển toàn diện.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét