Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Thực phẩm chữa đầy bụng hiệu quả

Đầy bụng khó tiêu là tình trạng thường gặp ở những người ăn quá nhiều đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, thường xuyên sử dụng rượu bia…Thực phẩm chữa đầy bụng được các Chuyên gia khuyên dùng dưới đây:

Cần tây


Cần tây là một loại thực phẩm có tác dụng lợi tiểu, nó giảm bớt lượng nước trữ trong cơ thể. Khi lượng nước giảm đi, chứng đầy bụng cũng sẽ thuyên giảm.

Gừng


Gừng không chỉ là một loại gia vị mà nó còn là bài thuốc chữa chứng đầy bụng khó tiêu. Ngoài ra, tính nóng của gừn còn có khả năng đốt cháy chất béo, tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể từ đó sản sinh ra năng lượng, không làm cơ thể tích trữ mỡ thừa.

Khi cảm thấy đầy bụng, khó tiêu bạn có thể pha trà gừng ấm và uống từng ngụm nhỏ.
Ngoài ra, uống nước chanh pha cùng vài lát gừng và mật ong cũng có tác dụng kích thích tiêu hóa, hạn chế tình trạng đầy bụng, gây khó chịu.

Dứa


Dứa có chứa enzym bromelin - có chức năg phá vỡ các protein trong thực phẩm. Do đó, loại quả này có thể giúp loại bỏ tình trạng đầy hơi, khó chịu ở dạ dày.

Chuối

Chuối chứa lượng kali dồi dào giúp cơ thể giải phóng nước khỏi tế bào, làm giảm hiện tượng đầy hơi ở bụng.


Dưa hấu


Thành phần chủ yếu của dưa hấu là nước. Loại quả này được coi là thuốc lợi tiểu tự nhiên. Khi ăn hoa quả chứa hàm lượng nước lớn sẽ giúp cơ thể tăng cường quá trình đảo thải nước ra khỏi cơ thể. Vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể lại vừa rút hết nước dư thừa gây đầy hơi trong dạ dày của bạn.

Sữa chua


Sữa chua chứa nhiều probiotic  làm tăng vi khuẩn có lợi trong dạ dày, giúp tiêu hóa thức ăn, giảm triệu chứng đầy hơi, khó chịu.

Trà bạc hà


Trà bạc hà có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, giúp thức ăn trong dạ dày được xử lý nhanh chóng hơn. Khi có cảm giác đầy hơi, bạn có thể uống một ly trà bạc hà ấm để khắc phục tình trạng khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét