Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Hiểm họa nguy hiểm từ việc “ăn nhậu” quá tải

Việt Nam đang là nước có chỉ số tiêu dùng bia cao nhất thế giới. Vì lẽ đó, mà tình trạng ăn nhậu ở Việt Nam tràn lan trên thị trường, kéo theo đó tỉ lệ người mắc bệnh rối loạn tiêu hóa đang ngày càng gia tăng.

Ăn nhậu khiến tỉ lệ rối loạn tiêu hóa tăng cao

Việc thường xuyên uống rượu bia có ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ hệ tiêu hóa. Trong đó, đại tràng là cơ quan dễ bị viêm nhiễm nhất bởi nó có chức năng tiếp nhận, chứa đựng, xử lý và đào thải mọi chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Việc uống rượu bia sẽ đưa một lượng cồn lớn vào đường ruột làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm chi phối hoạt động của nhu động ruột và làm rối loạn hấp thu nước, chất dinh dưỡng, chất điện giải cũng như quá trình đào thải ở đại tràng, gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa do rượu bia 

Uống rượu bia quá mức khiến không đủ tiết enzym tiêu hóa thức ăn, gây rối loạn tiêu hóa triền miên và nguy cơ cao bị viêm đại tràng.

Triệu chứng rối loạn tiêu hóa giai đoạn đầu thường xuất hiện các cơn đau bụng âm ỉ, đi phân lúc táo lúc lỏng, hay bị đau bụng đi ngoài khi ăn đồ ăn tanh hoặc đồ ăn sống lạnh… Nếu không điều trị kịp thời, nêm mạc  bị tổn thương nặng nề, tạo thành những ổ viêm loét sâu và rộng nên rất khó điều trị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cơ thể thiếu chất, sức khỏe suy kiệt, thủng đại tràng…, thậm chí ung thư đại tràng.

Điều trị rối loạn tiêu hóa cho dân nhậu

Để bảo vệ đại tràng thì việc quan trọng nhất là cần bổ sung men tiêu hóa để giúp tiết enzym tiêu hóa thức ăn, đẩy lùi các cơn chướng bụng, đầy hơi sau khi nhậu.

Men tiêu hóa với chức năng chính là tiết enzym tiêu hóa cắt những phân tử protein những mảng lớn thành những mảng nhỏ, giúp việc tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn.

Men tiêu hóa Menpeptine của Mediphar USA được các Chuyên gia khuyên dùng, giúp bổ sung enzym Papain, Alpha - Amylase...là những enzym quan trong trong tuyến tụy, dùng cho người bị chướng bụng, đầy hơi, ăn không tiêu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét