Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Men tiêu hóa là gì? Vai trò men tiêu hóa

Men tiêu hóa được sản sinh do chính các tuyến trong cơ thể,  đóng vai trò quan trọng trong chuyển hóa của cơ thể con người, đạt hiệu quả cao nhất ở người cao tuổi.

Men tiêu hóa là gì?

Men tiêu hóa có bản chất là protein, là những chất xúc tác sinh học cho hầu hết các phản ứng chuyển hóa xảy ra trong cơ thể con người, giúp thức ăn được phân rã trở thành các dạng nhũ tương để cho lớp nhung mao của ruột có thể hấp thu một cách dễ dàng vào máu, nuôi dưỡng cơ thể.
Nhờ có các men tiêu hóa phá vỡ các liên kết trong thực phẩm, thức ăn sẽ được tiêu hóa ở ruột non và chúng đi xuống ruột già, không dẫn đến rối loạn tiêu hóa.  Người già với các biểu chứng chán ăn, ăn khó tiêu thì men tiêu hóa hỗ trợ rất tốt.


Phân loại các men tiêu hóa 

Có những loại men tiêu hóa như sau:


  • Men tiêu hóa giúp sản sinh tuyến nước bọt tiết enzym maltaza tiêu hóa tinh bột.
  • Tuyến tụy tiết ra men amylaza, lipaza, proteaza tiêu hóa đường, mỡ, ptrotein... và hoàn chỉnh việc tiêu hóa thức ăn ở ruột non.
  • Dạ dày tiết dịch vị và men pepsin giúp tiêu hóa protein. 
  • Gan, mật tiết ra các loại men (SGOT, SGPT, GGT) để tiêu hóa chất béo. 

Ai nên sử dụng men tiêu hóa?

Men tiêu hóa phù hợp bổ sung cho người cao tuổi, vì ở độ tuổi đấy mọi chức năng trong cơ thể đều bị suy giảm, trong đó có chức năng sản sinh ra men tiêu hóa.

Với những người già kén ăn, ăn không tiêu, có thể bổ sung men lipaza nhằm thúc đẩy tiêu hóa chất béo hoặc bổ sung men amylaza để tăng chuyển hóa tinh bột thành glucoza tốt hơn bình thường ở những người bị bệnh tuyến tụy, nhất là người có tuổi.

Men tiêu hóa tốt nhất hiện nay

Men tiêu hóa Menpeptine chứa các enzym tiêu hóa: papain, Alpha - Amylase, Simethicon giúp hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giảm đầy bụng, trướng hơi, đầy hơi, ăn uống khó tiêu.

Menpeptine được Bộ y tế cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, được sản xuất trong nhà máy đạt chuẩn GMP. Vì vậy, người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm.

Với người cao tuổi, Menpeptine kích thích ăn ngon, giảm các triệu chứng ăn uống khó tiêu thường gặp ở người già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét