Thứ Tư, 18 tháng 12, 2019

Enzym papain từ quả đu đủ có công dụng gì?


Enzym tiêu hóa papain chứa nhiều nhất ở quả đu đủ. Chúng có tác dụng trong việc điều trị rối loạn tiêu hóa, trị táo bón cực hiệu quả.

Trong quả đu đủ chứa polysaccharide, protein, papain và axit hữu cơ. Có 17 loại axit amin trong thành phẩn quả đu đủ, hầu hết trong số đó đều là các axit amin cần thiết cho cơ thể. Hàm lượng phốt pho và kali trong quả đu đủ khá cao, đặc biệt là hàm lượng vitamin A và vitamin C rất cao, gấp 5 lần so với quả dưa hấu và quả chuối. Dưới đây là một số công dụng của quả đu đủ:

Tốt cho dạ dày, đường ruột và hệ tiêu hóa


Quả đu đủ có một lượng papain dồi dào, đây là loại enzyme giúp phân giải các protein, có ích cho hệ tiêu hóa, giúp chữa trị các bệnh về đường ruột và ăn uống khó tiêu. Ngoài ra, các axit hữu cơ trong quả đu đủ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ dạ dày.

Chống lão hóa

Hợp chất papain trong quả đu đủ có tác dụng chống oxy hóa. Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa tự nhiên như beta-carotene và vitamin C, có tác dụng chống lão hóa một cách hiệu quả.

Làm đẹp


Các chất enzyme và papain trong quả đu đủ giúp điều tiết nội tiết tố nữ (estrogen), cải thiện chức năng buồng trứng nữ, kích thích quá trình sản sinh estrogen và thúc đẩy sự phát triển của ngực. Các vitamin A trong enzyme papain giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, phân huỷ các chất bã nhờn và tế bào da chết, giúp làn da trở nên trắng sáng. Ngoài ra còn giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, rất có ích cho việc giảm cân.

Kháng khuẩn, giúp vết thương mau lành


Nghiên cứu cho thấy, sử dụng nước ép và thịt đu đủ để điều trị bỏng da sẽ giúp vết thương mau lành. Vết thương do bỏng thường sản sinh các loại vi khuẩn có hại, các thành phần có ích trong quả đu đủ có thể bảo vệ các tế bào thực bào, giúp tăng cường khả năng diệt khuẩn. Hệ thống miễn dịch sẽ tạo ra oxy và nitơ khi tấn công các vi khuẩn có hại, cả hai chất này đều không có lợi cho việc chữa lành vết thương do bỏng. Chất nhựa đu đủ có thể làm giảm đi một nửa lượng oxy và nitơ, giúp vết thương mau lành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét